ĐẠP XE DẠO BIỂN – TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI

ĐẠP XE DẠO BIỂN VIỆT NAM

Cuộc sống càng vội vã, bận rộn, con người càng lười biếng vận động. Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi chất lượng cuộc sống tốt hơn, mọi người dần quan tâm đến sức khỏe hơn. Một hình thức vận động được khá nhiều lựa chọn là đạp xe, nhẹ nhàng, thoải mái, nhưng cũng đủ để xem như luyện tập.

Việt Nam có rất nhiều bãi biển đẹp từ nam ra bắc để bạn có thể lựa chọn, hãy thử trải nghiệm việc thong thả đạp xe dạo biển, cảm nhận gió biển.

1. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THƯỜNG ĐƯỢC CHỌN ĐỂ ĐẠP XE THƯ GIÃN

1.1. TRONG CÔNG VIÊN

Nhiều người thường chọn công viên để đạp xe bởi họ thường là người bận rộn, không có nhiều thời gian đi xa, hay thường tranh thủ sử dụng vài tiếng trước khi ngủ hay trước khi đi làm để đạp xe thư giãn. Những người này có thể yêu thích hoặc không yêu thích việc đạp xe, mục đích vẫn là vận động cho khỏe người, thư giãn, giảm bớt mệt mỏi trong ngày.

1.2. VÙNG ĐỒI NÚI

Lựa chọn đến đạp xe tại một nơi cao thường là những người có mong muốn không khí được mát mẻ hơn, khí hậu thoáng hơn. Với những người này thường là những người yêu việc đạp xe, không thích sự nhộn nhịp của thành phố, thích sự yên tĩnh.

1.3. VÙNG VEN BIỂN

Với những người chọn đi xa thành phố, đến vùng biển lân cận đạp xe dạo biển thường là những người thích nước, yêu biển. Họ thích mùi mặn của gió biển, cảm nhận được sự mặn trong quá trình đạp xe dạo biển.

2. VÌ SAO ĐẠP XE DẠO BIỂN LẠI LÀ TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI?

Ưu điểm đầu tiên, nếu so sánh giữa cả 3 nơi nêu trên thì có thể thấy rằng:

  • Vùng ven biển và trong thành phố đều bằng phẳng, thích hợp với việc đạp xe thư giãn. Trong khi đó, đồi núi sẽ thường xuyên gặp đồi dốc, không thể hoàn toàn được xem như đạp xe thư giãn.
  • Vùng ven biển và đồi núi sẽ có không khi trong lành hơn vùng nội ô thành phố. Khói bụi thành phố luôn là nỗi lo của tất cả mọi người, không ngoài trừ những người chỉ muốn đạp xe thư giãn.

Dựa vào 2 điểm trên có thể thấy, đạp xe dạo biển có ưu thế hơn.

Ưu điểm thứ hai, dù là ở địa điểm nào thì thời gian đạp xe thư giãn luôn là buổi sáng sớm hoặc buổi chiều tối. Do đó, khi bạn đạp xe dạo biển, bạn có thể ngắm bình minh vào sáng sớm hoặc hoàng hôn vào chiều tối. Đây chính là điểm cộng cho việc đạp xe với mục đích thư giãn.

đạp xe dạo biển để ngắm hoàng hôn trên biển

3. NHỮNG CON ĐƯỜNG VEN BIỂN ĐẸP THÍCH HỢP ĐẠP XE DẠO BIỂN

3.1. ĐƯỜNG BỜ BIỂN ĐÀ NẴNG – BÁN ĐẢO SƠN TRÀ

Đà Nẵng là một thành phố trẻ trung, thân thiện, sạch và xanh với những bãi biển đẹp dài tít tắp và con đường dẫn sang bán đảo Sơn Trà có tầm nhìn tuyệt đẹp xuống biển. Quan trọng nhất khi đi xe đạp dạo biển ở Đà Nẵng là nhè nhẹ lăn bánh lướt gió và hít vào lồng ngực tất cả sinh khí của đất trời.

BIỂN ĐÀ NẴNG

Đà Nẵng cũng nổi tiếng là thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

3.2. ĐƯỜNG BỜ BIỂN NHA TRANG

Biển Nha Trang nổi tiếng có đường bờ biển tuyệt đẹp, trải dài, trong xanh, thu hút nhiều lượng khách du lịch ở cả trong và ngoài nước suốt cả năm.

ĐƯỜNG BỜ BIỂN NHA TRANG

Điểm đặc biệt ở đây là du khách thường xuyên thả diều cạnh bãi tắm, tạo cảm giác thơ mộng hơn khi đạp xe dạo biển.

3.3. ĐƯỜNG BỜ BIỂN VỊNH HẠ LONG

Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (Hạ Long, Quảng Ninh) là con đường mới dài 4,7 km, điểm đầu từ cầu Bài Thơ, điểm cuối đấu nối với đường bao biển Hạ LongCẩm Phả, được khởi công tháng 7/2019 và khánh thành tháng 5/2020.

ĐẠP XE DẠO BIỂN HẠ LONG XINH ĐẸP

Đây là con đường mới sạch sẽ, rộng lớn, phục vụ cho người dân cùng khách du lịch có trải nghiệm tốt hơn, quan trọng là con đường đã trở thành điểm nhấn cho khách du lịch khi ghé thăm Hạ Long.

3.4. ĐƯỜNG BỜ BIỂN VŨNG TÀU

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển không còn xa lạ với người Việt Nam và con đường dài nằm kế bên bờ biển chính là nơi lý tưởng để cùng chiếc xe đạp thả mình vào những ngọn gió chiều mát rượi hay chầm chậm lăn bánh ngắm nhìn những ngôi nhà nằm trên đồi cao bí ẩn.

ĐẠP XE DẠO BIỂN VŨNG TÀU

Hãy đạp xe và khám phá những điểm đến nổi tiếng như Dinh Vua Bảo Đại, tượng chúa Giê-su cao chót vót, hàng dương mọc thẳng tắp trải dài các Bãi Trước, Bãi Sau của thành phố Vũng Tàu,..

Xem thêm: ĐẠP XE THEO TEAM TẠI 4 KHU BẢO TỒN GẦN SÀI GÒN

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 344 Đường Thống Nhất, Phường 16, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh 70000
  • Email: Xedapgiakho@gmail.com
  • Hotline: 098 176 57 75
  • Website: https://xedapgiakho.vn
Minh Huynh: